Khởi sự với kinh doanh thương mại điện tử

Bước đầu tiên để kinh doanh thương mại điện tử là tìm ra mảng phù hợp. Bạn có thể nghĩ đến các thói quen và sở thích của mình để liên hệ đến một ý tưởng kinh doanh, cũng có thể vận dụng các kiến thức nghề nghiệp hiện tại.

Nếu đã có một vài ý tưởng kinh doanh, bước kế tiếp là bạn cần tìm kiếm nhu cầu của người mua. Sản phẩm bạn bán phải đáp ứng được nhu cầu của một số đối tượng nào đó và cần thực hiện các biện pháp marketing để tìm kiếm khách hàng.
Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh thực sự, cần biết và hiểu về các đối thủ của mình. Hãy tìm website của các đối thủ cạnh tranh, xem nó hoạt động như thế nào. Website của bạn cần cố gắng để chuyên nghiệp ngang tầm và tốt hơn những website khác.
Đến lúc này, bạn có thể bắt đầu xây dựng website của mình. Đầu tiên là mua tên miền. Tên miền bạn chọn nên có ý nghĩa liên quan đến việc kinh doanh của website, đơn giản và dễ nhớ.
Để thu hút khách hàng, website cần tạo được cảm giác chuyên nghiệp. Điều này không làm bạn tốn quá nhiều công sức vì bạn có thể mua các mẫu website (template) để có một website với kết cấu và hình ảnh chuyên nghiệp.
Nội dung website nên chứa nhiều từ khóa quan trọng. Các từ khóa này được đưa vào trong mục tin tức, mô tả, so sánh sản phẩm...
Sau khi có website rồi, bạn cần tìm một công ty cho thuê hosting. Công ty này cần cung cấp cả các hỗ trợ kỹ thuật, tài khoản email đi cùng với tên miền. Địa chỉ email riêng sẽ giúp hình ảnh của bạn chuyên nghiệp hơn.
Để bán sản phẩm trực tiếp trên Internet, website cần có chức năng mua sắm (shopping cart) đảm bảo an toàn. Các chức năng mua hàng và thanh toán trực tuyến sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp và hơn hết là giúp bạn có thể bán hàng bất kỳ lúc nào cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu.
Tiếp theo, bạn cần tìm nhà sản xuất hàng hóa. Bạn có thể thử tìm thông tin về nhà cung cấp trên website của đối thủ cạnh tranh, tìm thông tin trên mạng hoặc danh bạ điện thoại. Liên lạc với nhà sản xuất và hỏi giá bán buôn sản phẩm để quyết định có bán sản phẩm của họ hay không.
Việc kinh doanh đã sẵn sàng, bạn cần bắt đầu quảng bá cho website của mình. Điều đầu tiên, đơn giản nhất mà bạn có thể làm được ngay là đăng ký website của mình tại các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo... giới thiệu website trên các diễn đàn để khách hàng tìm đến bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét